Chương trình hợp tác giác giáo dục (CEP 4) là một phần nội dung trong biên bản ghi nhớ (MOU) lần 1 giữa Trung tâm Khoa học Sức khỏe, Đại học Texas Tech, El Paso và Trường Đại họcY khoa Phạm Ngọc Thạch trong giai đoạn 2017 – 2021. Lớp CEP 4 đã khai giảng và hoàn thành phần học tập trung đầu tiên vào tháng 3 năm 2020 nhưng sau đó các phần tiếp theo đã phải tạm hoãn trong thời gian dài vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài.
Từ ngày 4 – 10 tháng 5 năm 2022, phần tiếp theo của lớp CEP 4 được tái khởi động. Lớp học gồm 66 giảng viên (33 giảng viên của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và 33 giảng viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và được tổ chức luân phiên giữa 2 trường. Phần tiếp theo của lớp học này dự kiến sẽ được giảng dạy vào tháng 8 năm 2022.
Vào ngày 05 tháng 5 năm 2022, dưới sự giám sát trực tiếp của Giáo sư Hồ Hội và Giáo sư Hồ Kim Tuyến, Đơn vị Phát triển Giảng viên đã phối hợp với Trung tâm Kỹ năng và Sáng tạo Mô phỏng Lâm sàng (CECICS) tổ chức thi OSCE (Objective Structured Clinical Examination) cho các giảng viên tham dự lớp. Các học sẽ trải qua 6 trạm gồm các nội dung đo huyết áp, hỏi bệnh sử và tư vấn, hồi sinh tim phổi, cách sử dụng máy AED, nghe tiếng tim, sử dụng app để kiểm tra tên thuốc và tương tác thuốc.
Tiếp đến, ngày 10 tháng 5 năm 2022, các giảng viên tham dự khoá học được chia thành 7 nhóm để thi thuyết giảng nhằm thể hiện việc áp dụng các nội dung đã học từ các phần trước đó. Sau buổi thuyết giảng, Giáo sư Hồ Hội ghi nhận và đánh gia cao những thay đổi tích cực về kỹ năng giảng dạy của giảng viên. Giáo sư Hồ Hội hy vọng các giảng viên có thể tiếp tục phát huy, vận dụng các kiến thức đã học vào việc giảng dạy sinh viên tại đơn vị.